วันพฤหัสบดีที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2554

จิตใจคนสมัยนี้.............

              ครับ......เมื่อ 2 - 3 วันที่ผ่านมามีคดียิงคนตายเกิดขึ้นในท้องที่ของผม.....พฤติการณ์ย่อๆ...สั้นๆ ...ก็คือ...ที่บ้านหลังหนึ่งเป็นบ้านกำลังก่อสร้างยังไม่เสร็จเรียบร้อยดี.....ตั้งอยู่ห่างไกลจากชุมชนพอสมควร....เจ้าของบ้านอยู่มั่ง ...ไม่อยู่บ้านมั่ง....จึงมีขโมยเข้าไปลักเศษวัสดุสิ่งของ...และขโมยปลาที่เลี้ยงไว้ในบ่อข้างบ้านอยู่เป็นประจำ.....คืนเกิดเหตุประมาณ 3 ทุ่ม ได้มีเด็กๆ จำนวน 3 คน มุดรั้วหนามเข้าไปนั่งขโมยตกปลาอยู่ข้างสระน้ำ..ในเขตรั้วบ้านหลังนั้น.....เจ้าของบ้านซึ่งคอยซุ่มดูอยู่แล้วได้ใช้อาวุธปืนยาวลูกกรดส่องกล้องยิงไปยังกลุ่มเด็กดังกล่าว...กระสุนปืนถูกเด็กตายคาที่ 1 คน อายุ 10 ขวบ.......หนีไปได้ 2 คน .....จะด้วยเหตุผลใดก็ตาม....คดีนี้โจรผู้ร้ายเป็นเพียงเด็กไม่มีทางต่อสู้กับผู้ใหญ่ได้เลย....เด็กไม่น่าจะตายด้วยลูกกระสุนปืนของผู้ใหญ่....นี่แหละครับผมถึงบอกว่าจิตใจคนสมัยนี้...มันเป็นอะไรกันไปหมด...ไปเลียนแบบพวกฝรั่งมังค่ากันหมดแล้วหรือไร...พวกนั้นมันชอบการต่อสู้ตีรันฟันแทง.....พวกเราเป็นคนเอเซียเป็นคนไทยจิตใจไม่ใช่พวกฝรั่งนะครับ....ผมคิดว่าพวกเราควรหันกลับมามองตัวของพวกเรากันได้แล้วว่า....มีจิตใจใกล้เป็นพวกฝรั่งกันแล้วหรือไม่ ..... อย่างไร......  คร้าบบบ.......


ผู้ต้องหา...คดีปล้นทรัพย์.......




ที่อยู่สำหรับบุคคลบางพวก........




ที่รวมพลคนบางประเภท...กลุ่มเสี่ยง..........




กลางคืน...ชาวบ้านหลับ...ตำรวจไม่เคยหลับ......




กลางวัน....เราก็ทนแดด..........

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น